Tuy hàng mãng cầu Đài Loan cung ứng cho thị trường với số lượng lớn nhưng vẫn đắt hơn rất nhiều lần so với mãng cầu nội địa.

Là một mặt hàng rất được ưa chuộng tại Việt Nam, tuy mãng cầu (na dai) Đài Loan năm nay với nguồn cung khá dồi dào nhưng giá vẫn khá cao và có nhiều chênh lệch. Thường được nhập về vào khoảng tháng 11 đến tháng 2, mãng cầu Đài Loan được bán với giá khá cao, cao gấp 10 lần so với hàng mãng cầu nội địa. Giá dao động trong khoảng 450.000 đồng/kg, mỗi quả nặng từ 300-500g.

mang-cau-dl-2

Trái mãng cầu Đài Loan

Mãng cầu Đài Loan cũng rất được ưa chuộng tại các tỉnh phía Bắc. Một cửa hàng tại Hoàn kiếm, Hà Nội cũng cho biết hàng mãng cầu ở đây giá dao động trong khoảng 400.000-430.000 đồng. Hàng mãng cầu Đài Loan được ưa chuống như vậy không chỉ bởi quả thơm, ngon mà còn dùng để thờ cúng do trái mãng cầu rất to đẹp,nên dự kiến dịp Tết đến lượng tiêu thụ mãng cầu sẽ ngày một tăng.

Lượng mãng cầu Đài Loan tiêu thụ ngày càng nhiều cũng một phần do đường giao thông giữa Đài Loan và nước ta rất ngắn nên khá thuận tiện trong việc vận chuyển, cùng với đó, trái mãng cầu ngày càng được nhiều người biết đến và ưa thích tìm mua.

Những năm trước đây, giá mãng cầu Đài Loan khá cao vào khoảng 800.000 đông/kg, vào mùa năm nay, mãng cầu giảm chỉ còn 330.000-450.000 đông/kg tuy nhiên, vẫn cao hơn hàng mãng cầu nội địa rất nhiều khoảng 8-10 lần.

mang-cau-dl

Mãng cầu Đài Loan

Với điều kiện xã hội ngày càng phát triển, việc nhập khẩu các loại trái cây nước ngoài vào Việt Nam ngày càng thuận tiện và đơn giản hơn, đáp ứng được phần lớn thị hiếu của người tiêu dùng.

Tư vấn nhà nông (Nguồn:tham khảo)

Album Ảnh