Cà chua thân gỗ là một loại trái cây mới được du nhập vào Việt Nam, với hình dáng khác hẳn so với cà chua thường cùng với mùi vị đặc trưng và  thơm ngon, cà chua thân gỗ rất được ưa chuộng dù giá cả khá cao.

 Dù đắt hơn rất nhiều lần so với cà chua thường nhưng cà chua thân gỗ vẫn rất được ưa thích và tìm mua. Chị Hồng ở TP HCM cảm thấy rất thích thú khi mua được 2kg cà chua thân gỗ dù giá lên đến 500.000 đồng. Sở dĩ như vậy, vì cà chua thân gỗ là hàng trái cây lạ,không có nhiều, mà rất ngon nên rất được ưa thích.

ca-chua-2

Trái cà chua thân gỗ

Một khách ở Bình Thạnh cho biết, giờ cà chua thân gỗ đã vào cuối vụ nên chỉ có một số nhà vườn trồng trái vụ mới cho thu hoạch, vì vậy, giá cà chua thân gỗ đã tăng so với đầu mùa khoảng 350.000 đồng/kg.

Trái cà chua thân gỗ thịt quả thường săn chắc, có nhiều hạt, ăn rất thơm ngon và ngọt. Thường được sử dụng để ăn tươi, hay làm salat, ngoài ra còn được sử dụng làm nước ép hay detox.

ca-chua-3

Cà chua thân gỗ

Một chủ vườn trồng cà chua thân thân gỗ ở Lâm Đồng cho biết, với 500 cây trong vườn mỗi tuần chị Tuyên chỉ có khoảng 20kg để bán, hàng lúc nào cũng khan hiếm, bao nhiêu cũng hết. Bán sỉ giá dao động khoảng 200.000 đồng/kg đã tăng nhiều so với đầu vụ.

Thời gian sắp tới, chị Tuyên tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất cà chua thân gỗ thêm 500 cây nữa, dù giá cả đắt đỏ nhưng khách vẫn chấp nhận đặt hàng trước cả tháng, việc buôn bán cà chua thân gỗ rất thuận lợi.

Với diện tích 1000m2 trồng cà chua thân gỗ, chị Nguyệt ở Lâm Đồng cũng cho biết giống cà chua này khá dễ trồng, không cần chăm sóc quá đặc biệt vẫn cho thu hoạch tốt. Thuộc loài cây thân gỗ, cà chua phát triển rất nhanh, cây khỏe, sức đề kháng tốt. Đặc biệt mỗi năm thu khoảng 20-25 đợt, mỗi đợt khoảng 30kg, trồng 3 tháng sẽ cho thu hoạch, tuổi thọ cây lên đến 20 năm.

ca-chua

Giống cà chua mới khá được ưa chuộng

Tuy giá cà chua thân gỗ khá cao vì quả lạ và nguồn cung ít, nhưng nếu người dân sản xuất ồ ạt giá sẽ giảm ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất và tiêu thụ. Chính vì vậy, người nông dân cần có phương pháp sản xuất phù hợp để thúc đẩy kinh tế ngày càng phát triển.

Tư vấn nhà nông (Nguồn:tham khảo)

Album Ảnh