Giống xoài đỏ Miyazaki của Nhật Bản được dao bán với giá cao ngất ngưởng khoảng 1,2 triệu đồng dù chỉ nặng 400g khiến nhiều người phải giật mình.

 Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá của giống xoài đỏ Miyazaki Nhật Bản được dao bán với giá khá cao, trong khoảng 1,2-1,7 triệu đồng/quả, điều này đã khiến không ít khách hàng bất ngờ với giống xoài này.

xoai nhat

Xoài Nhật giá đắt đỏ

Xoài Nhật nhập khẩu là một giống xoài mới du nhập vào nước ta, giống xoài này mỗi quả nặng khoảng 400gr. Xoài Nhật được thu hoạch rộ vào khoảng tháng 5-6 hàng năm. Là một giống xoài ngon, rất ngọt, được mệnh danh là "trứng của mặt trời" do có lớp vỏ đỏ óng, ruột vàng đậm rất đẹp mắt, được trồng phổ biến ở tỉnh MIyazaki của Nhật Bản.

Một cửa hàng bán trái cây nhập khẩu ở TP HCM cho biết, giống xoài này đã bắt đầu được nhập khẩu về, xoài Nhật không bán theo cân mà bán theo quả ,mỗi quả nặng 300-400gr, với giá dao động 1,2 triệu đồng/quả. Có một số cửa hàng còn dao bán xoài Nhật cam kết hàng loại 1 với giá lên đến gần 1,7 triệu đồng/ quả.

Sở dĩ giống xoài này bán giá khá cao vì xoài Nhật có hương vị thơm ngon, ngọt hơn nhiều so với xoài thường, rất giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, giống xoài này vận chuyển trực tiếp bằng đường hàng không nên giảm thiếu tối đa vấn đề thối hỏng, giập quả.

xoai nhat-1

Xoài Nhật vỏ đỏ óng, ruột vàng đậm đẹp mắt

Một du học sinh tại Nhật cho biết, giống xoài này không chỉ đắt đỏ ở Việt Nam, chúng còn có giá khá cao ngay tại Nhật Bản, do ở Nhật người dân trồng và chăm sóc cây rất tỉ mỉ, thường được đem làm quà biếu cao cấp tại Nhật.

Bạn Thanh Lâm tại Lâm Đồng lại cho rằng tuy giống xoài này giá khá cao nhưng so về chất lượng cũng không hơn hẳn một số giống xoài nội địa của mình. Điển hình như giống xoài cát Hòa Lộc cho quả rất ngon,quả đồng đều 400-500g/quả nhưng giá chỉ khoảng 70.000-100.000 đồng/kg. Vì vậy, người dân mình nên đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ hàng nội địa nhiều hơn.

Tư vấn nhà nông (Nguồn: tham khảo)

 

Album Ảnh