Thanh long ruột đỏ Đài Loan tuy mới được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng rất được khách hàng ưa chuộng. Giá thanh long khi nhập vào nước ta khoảng 350.000 đồng/kg cao gất 6-7 lần so với thanh long trong nước.

 Việt Nam trong những năm gần dây cũng được coi là thủ phủ của hàng thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ. Hàng thanh long quả to, ngọt, chất lượng khá tốt. Tuy nhiên, hàng nội địa của ta giá cao nhất cũng chỉ dao động trong khoảng 40.000-60.000 đồng/kg. Trong khi đó các mặt hàng nhập khẩu giá lại cao ngất ngưởng, phải kể đến là thanh long ruột đỏ của Đài Loan.

Thanh long ruột đỏ có kích cỡ khá lớn, mỗi trái trung bình nặng 1,5kg. Dù giá khá đắt đỏ nhưng các cửa hàng tại Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh vẫn đua nhau nhập hàng thanh long này về.

thanh long-2

Thanh long ruột đỏ Đài Loan

Chị Huyền một chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Hà Nội cho biết, hàng thanh long này bán rất chạy, mỗi lần nhập về chỉ được khoảng 20kg, nhưng về đến đâu hết đến đó, tuy giá cả khá đắt lên đến 350.000 đồng/kg.

Thanh long ruột đỏ khá được ưa chuộng vì có vị ngọt đậm đà, quả rất to, mọng nước và trái to tròn chứ không méo như thanh long thường. Mỗi trái thanh long thường nặng khoảng 1,5kg, bán ra mỗi quả gần nửa triệu đồng.

Giống thanh long này khá được ưa chuộng tại Đài Loan và các nước Châu Âu. Thanh long này thường được khách hàng tìm mua vào mùng 2 hàng tháng để cúng bái, mong cả tháng làm ăn đỏ và gặp nhiều may mắn. Tuy vậy, thanh long ruột đỏ chỉ có ở các tháng cuối năm và cũng khá khan hiếm nên nhiều người khá tiếc vì không mua được hàng.

thanh long

Trái thanh long ruột đỏ Đài Loan

Không chỉ thanh long ruột đỏ, ở Đài Loan hàng hoa quả nhập khẩu khá được tin tưởng và ưa chuộng bởi hoa quả ở đây thường được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Trong khi thanh long ruột đỏ Đài Loan được săn đón và mua bán với giá khá cao. Thì hàng thanh long nội địa bán giá chỉ khoảng 15.000-20.000 đồng/kg, có lúc xuống giá chỉ còn khoảng 7.000đông/kg. Vì vậy, người nông dân cần có biện pháp trồng và quy trình phù hợp để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm hoa quả sạch trong nước.

Tư vấn nhà nông (Nguồn:Tham khảo)

Album Ảnh